Sau khi các hạn chế đi lại kéo dài do COVID bị gỡ bỏ, Metaverse, một trong những hệ sinh thái con của tiền điện tử, được thiết lập để giúp khách du lịch quyết định các điểm đến mà họ muốn trải nghiệm trực tiếp, theo một cuộc khảo sát do Booking.com tổ chức .
Đại lý du lịch trực tuyến nổi tiếng Booking.com đã khảo sát 24.179 người trên 32 quốc gia, điều này cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của khách du lịch đối với việc khám phá hầu hết các điểm đến khi họ quyết định hành trình của mình. Trong số rất nhiều người, những người có nhiều khả năng thử trải nghiệm du lịch trong metaverse nhất là Gen Z (45%) và Millennials (43%).
Gần một nửa, hay 43% số người được hỏi, xác nhận ý muốn sử dụng thực tế ảo để truyền cảm hứng cho sự lựa chọn của họ. Trong nhóm này, khoảng 4574 người tham gia tin vào việc đi du lịch đến những địa điểm mới chỉ sau khi trải nghiệm ảo.
Hơn nữa, hơn 35% số người được hỏi sẵn sàng dành nhiều ngày trong Metaverse để hiểu rõ về môi trường xung quanh được cung cấp trên các điểm đến phổ biến. Theo Booking.com, các công nghệ hỗ trợ như phản hồi xúc giác sẽ giúp cải thiện trải nghiệm này bằng cách cho phép người dùng trải nghiệm những bãi biển đầy cát và ánh mặt trời nhiệt đới mà không cần bước ra ngoài.
Tuy nhiên, 60% số người được hỏi tin rằng những trải nghiệm mà Metaverse và công nghệ thực tế ảo mang lại không giống với trải nghiệm trực tiếp. Một số điểm đến phổ biến nhất cho năm 2023 bao gồm São Paulo (Brazil), Pondicherry (Ấn Độ), Hobart (Úc) và Bolzano (Ý).
Kế hoạch tham gia vào lĩnh vực kinh doanh Metaverse của gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã vấp phải rào cản lớn sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) tìm cách ngăn chặn việc mua lại Activision Blizzard.
Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Microsoft Satya Nadella cho biết việc mua lại Activision Blizzard với giá 69 tỷ đô la sẽ đóng “một vai trò quan trọng trong việc phát triển các nền tảng metaverse”. Tuy nhiên, FTC đã chỉ ra các hoạt động chống cạnh tranh của Microsoft, trong đó công ty đã hạn chế phân phối trò chơi trên bảng điều khiển sau khi mua lại các công ty trò chơi đối thủ.